Một ngày đẹp trời!

Có những ngày tuyệt vời như ngày hôm nay.

Đừng lúc nào cũng chỉ ru rú ở nhà làm bạn với mấy quyển sách, hay xem mấy bộ phim kinh điển gì đó. Những ngày đẹp trời như hôm nay, hãy đi ra ngoài cũng bạn bè, cũng đừng dẫn nhau vào mấy quán cafe hay trà sữa, vì ở đấy cũng toàn người, có cả wifi. Hãy dẫn nhau đi ăn nhẹ, rồi đến công viên để đi bộ, thử mấy cái máy tập thể dục công cộng.

Một người bạn đáng để trân trọng, là người mà bạn được sống trong kí ức của họ. Một buổi chiều chuyện trò như hôm nay, được nghe người bạn ấy kể cho nghe những chuyện mà có khi bạn quên mất rồi, cùng nhau nhận ra hai người đã trưởng thành cùng nhau như thế đấy.

Xin cám ơn cuộc đời!

Nhân được bạn kể cho nhiều chuyện từ 4 năm trước, mình nhận ra là mình khác thế nào sao 4 năm.

Bốn năm trước, 18 tuổi. Nhờ vài sự tình cờ, theo học một lớp kĩ năng sống ( gọi vậy đi chứ cái tên thật của nó sến lắm), cùng với ba con gái nữa mà một trong số đấy là nhân vật người bạn được nhắc tới ở bên trên. Bốn đứa con gái, anh mentor mô tả là “4 tính cách và cá tính khác nhau, vô cùng thú vị” 🙂

Mình là đứa nhiều suy nghĩ tiêu cực nhất trong đấy, ba đứa còn lại theo bây giờ mình nhìn nhận thì đều mang những năng lượng tích cực, khiến người khác vui vẻ, và có sức hút. Lúc ấy mình không hiểu, cho rằng câu nhận xét trên để miêu tả bề ngoài không thôi. Nhưng không phải, gương mặt là phản chiếu của tâm hồn, bạn là người vui vẻ tích cực, thì người khác sẽ muốn ở cạnh bạn. Một đứa mang quá nhiều suy tư, quá nhiều đắn đo như mình khi ấy, tự nhiên sẽ hay bị những điều buồn bã nhỏ nhặt làm phiền, thường thì nhận được phản hồi khá khác từ mọi người. Khi đấy đến mình buồn vì bản thân mình không được nhiều người yêu quý, mình ghét bản thân mình,  chán nó, lại càng thêm thu mình lại.

Ờ nhưng sau 4 năm, thời điểm này, bản thân mình không ghét những suy nghĩ ấy nữa, không chối bỏ những cá tính ấy, mình học cách điều chỉnh suy nghĩ về hướng tích cực hơn, sống cạnh những người vui vẻ. Mình chưa thật sự biến thành con người vui vẻ đâu, nhưng mà đâu nhất thiết cần phải hoàn toàn khác đi đúng không, bạn cứ là bạn, nhưng bạn thấy mình tốt đẹp hơn so với ngày hôm qua là được nhé phải không 🙂

Có một câu rất hay mà Michelle Phan nói rằng: “Sự tự tin cũng giống như cơ bắp, bạn phải luyện tập mỗi ngày để có nó.”

 

 

2 thoughts on “Một ngày đẹp trời!

  1. Ngày hôm nay của mình cũng tương tự như của Alica 😀
    Trò truyện cùng cô bạn phương xa và ra ngoài ăn một cốc chè nóng vào buổi tối với người thân … thật tuyệt vời cho những cảm xúc.

    Liked by 1 person

Leave a comment